top of page
Search

2 เมษายน "วันออทิสติกโลก"WORLD AUTISM AWARENESS DAY🧒 หากสงสัยว่าลูกมีอาการของเด็กออทิสติกหรือไม่

Updated: Feb 24, 2023


เรามีคำแนะนำเพื่อคอยสังเกตลูกน้อยค่ะ . เนื่องจากยังไม่สามารถระบุสาเหตุที่แน่ชัดได้ เกิดจากหลายปัจจัย แต่สามารถพัฒนาและดูแลไม่ให้มีอาการรุนแรงขึ้นได้ . การคัดกรองให้รู้ปัญหาและเข้ารับการดูแลเร็วตั้งแต่เล็ก จะช่วยส่งเสริมพัฒนาการให้ดีขึ้นเร็วตามไปด้วย อีกทั้งความต่อเนื่องในการส่งเสริมพัฒนาการที่ถูกต้องยังเป็นสิ่งสำคัญในการช่วยให้พัฒนาการใกล้เคียงวัยปกติได้อย่างมาก . กุญแจสำคัญ ที่เป็นตัวทำนาย ออทิสติก ในเด็กอายุ 18 เดือนขึ้นไป มี 4 อาการหลัก ถ้าพบว่ามีอาการผิดปกติเหล่านี้ตั้งแต่ 2 อย่างขึ้นไป ควรมีการดำเนินการเพื่อยืนยันการวินิจฉัยโรค และให้ความช่วยเหลืออย่างทันที . 1. เล่นสมมติ เล่นจินตนาการไม่เป็น ใช้สิ่งของไม่ถูกการใช้งาน เช่น เอารถมาหมุนล้อ เขาของมาหมุนกับพื้น 2. ไม่สามารถพูดสื่อสารหรือไม่สามารถชี้นิ้วบอกความต้องการได้ เช่น มักจะจูงมือให้หยิบของให้ หรือเด็กหยิบเองถ้าเอืัอมถึง 3. ไม่สนใจเข้ากลุ่ม หรือเล่นกับเด็กคนอื่น เช่น แยกตัวเล่นคนเดียว 4. ไม่มีพฤติกรรมที่แสดงออกถึงความสนใจคนอื่นได้ เช่น เรียกไม่หัน ไม่มองหน้า ไม่สบตา หรือสบตาน้อย

คุณพ่อคุณแม่หรือผู้ปกครอง ถ้าพบปัญหาเหล่านี้ สนใจให้เราดูแลพัฒนาการของลูกน้อย โดยผู้เชี่ยวชาญ

.

ติดต่อสอบถามได้นะคะ บ้านครูภู่ของเรายินดีดูแลจากใจค่ะ

.

ชวนกันมาช่วยน้องให้ดีขึ้นทุกสัปดาห์ที่เรียนด้วยกันนะคะ

.

.

👨‍👩‍👦คุณพ่อคุณแม่หรือผู้ปกครอง สนใจให้เราดูแลพัฒนาการของลูกน้อย โดยผู้เชี่ยวชาญ ติดต่อสอบถามได้นะคะ บ้านครูภู่ของเรายินดีดูแลด้วยใจค่ะ

.

.

บ้านครูภู่: ผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ในการดูแลส่งเสริมพัฒนาการเด็กยาวนานกว่า 10 ปี

.

.

😧หากลูกติดปัญหาเหล่านี้มาหาเรานะคะ : ไม่พูด ไม่มองหน้า ไม่สบตา ไม่ชี้ชวน เล่นคนเดียว  ต่อต้าน รอคอยไม่ได้ ไม่มีสมาธิ ทำงานไม่สำเร็จ อดทนต่ำ หงุดหงิดง่าย  โมโหร้าย😡 พฤติกรรมที่แสดงออกต่อผู้อื่นไม่เหมาะสม แกล้งคนอื่น ไม่รับรู้อารมณ์ความรู้สึกคนอื่น ไม่ฟังคำสั่ง เอาแต่ใจ ไม่ยืดหยุ่น เล่นแรง ไม่แบ่งของ แย่งของ Baan Khu Phu บ้านครูภู่ ยินดีให้คำปรึกษาและการดูแลทั้งเด็กและครอบครัว แล้วคุณพ่อคุณแม่จะไม่เดินลำพัง เราจะจับมือไปด้วยกัน😊

.

.

ปรึกษาและติดต่อสอบถามได้ทาง      


1. Inbox      


2. Tel 093-555-2649 (ครูภู่)    


   3. Line OA : @baankhuphu

หรือคลิกลิงก์ https://lin.ee/z6AjDhC

.

.

#บ้านครูภู่



#พูดช้า #ไม่พูด #ภาษาการ์ตูน


#ออทิสติก #autistic #ASD


#พัฒนาการช้ารอบด้าน #GDD #ไม่เขียน


#Selfesteem #ทักษะทางสังคม


#game #boardgame #บอร์ดเกม #เกมสลับตา


#แก้ปัญหาติดจอ #ลดพฤติกรรมก้าวร้าว #ขาดสมาธ


#ทำงานไม่สำเร็จไม่จดจ่องาน

75 views0 comments
bottom of page