top of page
Search

เมื่อคุณครูที่โรงเรียนลูกแนะนำว่าควรพาลูกไปพบหมอพัฒนาการ

Updated: Aug 15, 2023



"คุณแม่คะ ควรพาน้องไปหาหมอเด็กนะคะ หรือหมอพัฒนาการ เพราะน้องไม่พูด แยกตัว เหม่อลอย เล่นคนเดียว ไม่นิ่ง ไม่ทำตามคำสั่ง ต่อต้าน ค่ะ"

.

.

คุณพ่อคุณแม่หลายท่านคงได้ยินประโยคแบบนี้มา เมื่อลูกไปโรงเรียน แต่คุณครูประจำชั้นที่โรงเรียนพบว่า "น้องน่าจะมีปัญหาพัฒนาการ" คุณพ่อคุณแม่คงปวดใจไม่น้อย เมื่อลูกน้อยของเรามีปัญหา ก็ควรต้องเข้ารับการดูแลแก้ไขโดยเร็ว

.

.

ซึ่งบ้านครูภู่ มีเคสที่เด็ก มาด้วย #เหม่อลอย ไม่พูด บกพร่องทางการสื่อสาร การฟังคำสั่ง 

.

#ขาดสมาธิ ต่อการรับฟังคำสั่ง จนไม่สามารถอดทนทำงานที่มอบหมายได้หรือทำไม่สำเร็จ ต้องมีคนคอยจี้ คอยประกบใกล้ชิดงานถึงจะทำได้ แต่เมื่อปล่อยมือหรือเดินจากไปจะไม่สามารถทำงานได้ต่อ จะวอกแวกต่อสิ่งแวดล้อมง่าย

.

 #ซนมาก อยู่ไม่นิ่ง หาของที่ตัวเองสนใจอยู่ตลอดเวลา แต่เมื่อเจอของนั้นมักจะทำหรือเล่นได้ไม่นาน แล้วเดินหาของใหม่ ทำซ้ำวนไปมา  บางครั้งเดินไปมาในห้อง ทำให้ 

รบกวนต่อเพื่อนในห้องเรียน

.

#มักแยกตัว ไม่เข้ากลุ่มหรือเข้ากลุ่มได้สั้นๆแต่ยังเล่นกับเพื่อนไม่เป็น ไม่เข้าใจกติกากลุ่ม หากเล่น มักจะ #เล่นแรง กะแรงหรือกะระยะไม่ได้  หรือกระทั่งมีความกลัวต่อการเข้าสังคม

.

เมื่อเข้ารับการส่งเสริมพัฒนาการเด็กๆ มีพัฒนาการที่ดีขึ้น กล้าเข้า สังคม เริ่มอยู่กับเพื่อนเล่นกับเพื่อน สื่อสารกับครูและเพื่อนได้ดีขึ้น ทำกิจกรรมและทำตามกติกาในห้องและกลุ่มได้ รอคอยและมีสมาธิต่อการทำกิจกรรมได้สำเร็จขึ้น 

.

เราเล็งเห็นความสำคัญและใส่ใจในการรับรู้ปัญหา ว่าเราต้องแก้ไขให้ตรงจุด และรวดเร็ว ร่วมกับครอบครัว เพื่อให้เด็กได้พัฒนาสมวัย และปรับตัวเข้ากับเพื่อนวัยเดียวกันได้ 

.

หากสงสัยว่าลูกเล็กที่ถึงวัยเข้าเนียนและพบว่ามีปัญหา ไม่อยากไปโรงเรียน เพราะอาจมีความบกพร่องต่างๆ ซ่อนอยู่ มาปรับที่บ้านครูภู่ได๋ค่ะ

.

.

คุณพ่อคุณแม่ให้ความสำคัญในการใส่ใจพาน้องมาสม่ำเสมอทุกสัปดาห์ จะค่อยๆเห็นพัฒนาการด้านการเปลี่ยนแปลงน้องพัฒนาขึ้นเป็นลำดับ

.

.

บ้านครูภู่: ผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ในการดูแลส่งเสริมพัฒนาการเด็กยาวนานกว่า 10 ปี

.

.

ปรึกษาและติดต่อสอบถามได้ทาง

1. Inbox

2. Tel 093-555-2649 (ครูภู่)

3. Line OA : @baankhuphu

หรือคลิกลิงก์

.

#บ้านครูภู่

#สมาธิสั้น #ADHD #รอคอยไม่ได้

#พูดช้า #เหม่อลอย #ขาดสมาธ

#ออทิสติก #autistic #ASD

#พัฒนาการช้ารอบด้าน #GDD

#Selfesteem #ทักษะทางสังคม


134 views0 comments
bottom of page